Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Một thời áo tím

 Một thời áo tím

 

Áo tím một thời áo tím xưa
Tôi yêu màu tím nói sao vừa
Yêu cả những chiều tan lớp học
Áo tím một mình đi dưới mưa

Những chiếc áo dài tím nên thơ
Tím để cho tôi phải đợi chờ
Ôi màu áo tím ngày xưa ấy
Tôi đã bao lần tôi ước mơ

Áo tím ngày xưa rất dịu hiền
Tuổi vừa mười sáu biết làm duyên
Má hồng chưa điểm màu son phấn
Mà đã bao người phải đứng tim

Áo tím ngày xưa ước những gì
Chắc là không phải một mùa thi
Cũng không là nắng vàng trên tóc
Mà ước mưa rơi chẳng hạn kỳ

Áo tím ngày xưa ước mộng nhiều
Tim hồng không ngỏ, chẳng đường yêu
Mà sao cứ mỗi lần mưa đổ
Lại thả hồn trôi với những chiều

Ðồng Khánh một hôm bỗng rộn ràng
Sân trường vui nhộn tiếng cười vang
Tôi tìm áo tím nhưng không thấy
Hỏi thì biết được đã sang ngang

Áo tím giờ đây đã có chồng
Xa rời thầy bạn bước sang sông
Vu quy ngày lễ thay màu áo
Bỏ lại áo dài tím mênh mông
 

Ttbn


















 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ * .